thu hien tam linh


28 Tháng Ba 2024  Đăng Ký  Đăng Nhập     ..:: Cẩm Nang Du Lịch ::..
TOUR THEO THÁNG
THU HIỀN TÂM LINH
Tour trong nước
   Thông tin thời tiết
   TIN TỨC

Món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa
11 Tháng Tư 2015 :: 3:56 CH :: 1956 Views :: 0 Comments

Món cơm được nấu trong ống tre ống nứa ở vùng núi Tây Bắc nào cũng có, ở Sapa cũng có. Cơm lam dẻo bùi, khi ăn tách ống chấm cùng muối vừng ngon. Món cơm có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi ăn đều tiện. Cơm lam ăn cùng thịt lợn bản còn gì ngon hơn.
Cải mầm đá
Vào cuối năm, khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 dương lịch là mùa cải mầm đá, món ngon ít người biết đến nhưng đã thử một lần sẽ nhớ mãi.
Rau mầm đá có hình dáng giống cây rau cải ngồng, loại cải muối dưa của người Bắc nhưng nhiều nhánh hơn và to hơn với màu xanh non mơn mởn. Trời càng lạnh, mầm đá càng ngọt.
Cải mầm đá vừa là thức ăn vừa là vị thuốc bồi bổ xương khớp, có tác dụng giã rượu. Dân đi núi thường ăn món ăn này để hồi phục sức khỏe. Cải ăn ngon ngọt nhất là luộc, còn xào với thịt trâu thì cực thích hợp với dân nhậu.
Cá hồi
Một trong những món ngon phải thử khi đến đây chính là món cá hồi. Cá hồi được nuôi ngay tại Sapa nên thịt luôn tươi, ngon và giá rẻ. Món cá ngon này được ưa chuộng nhất là lẩu với đầu cá nấu nước lẩu, mình cá tươi ăn kèm với các loại rau tươi ngon nhất như ngọn su su, rau cải…Món cá hồi chiên cũng được yêu thích. Một cách khác để ăn cá hồi chính là ăn sống với mù tạt, rau tía tô. Vào những đêm se lạnh của Sapa, quay quần quanh nồi lẩu nghi ngút khói, còn gì thú vị hơn.
Ngọn su su non và quả su su
Đây có thể được xem là hai sản vật của Sapa. Tại thành phố trong mây này, su su được bắc giàn khắp nơi và hầu hết nhà nào cũng trồng su su. Su su lấy ngọn được dùng cho món luộc và xào, dùng trong lẩu. Ngọn su su luôn tươi ngon, mềm và ngọt. Quả su su xanh mướt, tươi được dùng luộc chấm muối vừng ngon tuyệt.
Ngọn su su và quả su su còn là quà mang về của nhiều người khi đến Sapa. Loại rau xanh và sạch này được bày bán nhiều trong chợ và luôn là su su vừa hái trong ngày.
Đào mỏ quạ
Nếu bạn đến Sapa vào dịp hè, đúng thời điểm mùa đào chín thì đây là cơ hội tuyệt vời nhất để thưởng thức món quà ngon. Những trái đáo mỏ quạ nhỏ xinh xinh, ăn rất giòn, chua chua ngọt ngọt. Đào mỏ quạ nhìn là biết ngay, không lẫn với đào Trung Quốc hay đào Mộc Châu và chỉ có nhiều vào tầm tháng 6.
Rau cải mèo
Cũng giống với su su, rau cải mèo là loại cây sinh trưởng thích hợp tại vùng thời tiết lạnh. Vào những ngày đầu xuân, cải mèo cho những thân rau ngọt nhất. Thân cải mèo rất dài với những bó rau dài đến nửa mét và một ôm cải mèo chừng 4 – 5 kg.
Cải mèo ngon nhất là luộc chấm trứng, rồi có thể xào hoặc nấu canh. Vị của cải mèo hơi ngai ngái nên không phải ai cũng thích ăn.
Đồ nướng
Khắp các con phố tại Sapa, đâu cũng có hàng đồ nướng. Xuýt xoa trong cái lạnh của vùng núi, bên bếp than hồng là trứng là khoai là sắn, là ngô hay là những xiên thịt thơm lừng. Món đồ nướng vừa làm ấm lòng du khách vừa no cái dạ dày lại khiến cho cảnh quan thêm thi vị hơn.
Thịt lợn cắp nách
Những chú lợn được thả rông, thịt chắc với cân nặng chỉ khoảng 4 – 5 kg được làm thành món. Nguyên một mâm với đủ món được làm từ thịt lợn. Thịt luộc, dồi rán, lòng xào măng, thịt rán… Thịt lợn bản ngọt và mềm, cả mâm thịt ngon lành, chẳng mấy chốc đã hết.
Cơm lam
Món cơm được nấu trong ống tre ống nứa ở vùng núi Tây Bắc nào cũng có, ở Sapa cũng có. Cơm lam dẻo bùi, khi ăn tách ống chấm cùng muối vừng ngon. Món cơm có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi ăn đều tiện. Cơm lam ăn cùng thịt lợn bản còn gì ngon hơn.
Nấm hương
Những bà nội trợ ưa thích nấm sẽ không bỏ qua đặc sản của vùng rừng núi này khi đến Sapa. Một bát canh với nấm hương hay một đĩa nấm hương xào thơm phức. Thú vị hơn nữa là món chân nấm hương xé nhỏ xào cùng thịt và mực khô, món ngon tốn rượu cho bất cứ cuộc nhậu nào của các quý ông.
Thắng cố
Nhắc đến món lẩu mà không nói đến Thắng Cố quả là thiếu xót. Món thắng cố được làm bằng thịt ngựa cùng các loại lòng mề, ăn chung với các loại rau tươi ngon. Thắng cố tại Sapa đã được làm khác đi một chút để thích nghi hơn với người ăn, nhưng vẫn có những mùi vị nồng và hoi đặc trưng khiến không phải thực khách nào cũng dám thử. Trong chợ đêm Sapa, hàng nào cũng có Thắng Cố.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

   Các tin bài khác
Hãy khuyên nhân viên đi du lịch
Cách tận hưởng một ngày ở Phuket- Thái Lan
Thưởng thức món ốc giác - đặc sản biển Phan Thiết
Khám phá vùng đất hoa phượng đỏ
Kinh nghiệm tránh bị cướp giật khi du lịch nước ngoài
Đặc sản Nha Trang - cháo Nhum
Du lịch và bí kíp giúp bạn thảnh thơi khi vào mùa cao điểm
Gợi ý điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Bí quyết dưỡng da luôn tươi tắn khi đi du lịch
Một số lưu ý khi đi lễ chùa
THU HIỀN TÂM LINH
78 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0912 266 956
Copyright by WWW.THUHIENTAMLINH.COM | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn