thu hien tam linh


29 Tháng Ba 2024  Đăng Ký  Đăng Nhập     ..:: Cẩm Nang Du Lịch ::..
TOUR THEO THÁNG
THU HIỀN TÂM LINH
Tour trong nước
   Thông tin thời tiết
   TIN TỨC

Khám phá vùng đất hoa phượng đỏ
10 Tháng Năm 2015 :: 9:45 CH :: 2854 Views :: 0 Comments

Hải Phòng cách Hà Nội khoảng 102 km, là thành phố cảng lớn nhất miền bắc và có nhiều điểm du lịch cho du khách lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý và kinh nghiệm giúp bạn tham khảo.
Thời gian
Thời điểm phù hợp để ghé thăm Hải Phòng là tháng 4 - 10. Lúc này, khí hậu khô thoáng, phù hợp những chuyến dã ngoại, tắm biển và khám phá thành phố. 
Điểm nghỉ trong thành phố
Điện Biên Phủ, Trần Phú, Bạch Đằng, Trần Quang Khải là những con đường tập trung nhiều khách sạn lớn, nhỏ khác nhau với mức giá từ 200.000 đến 2 triệu đồng một phòng. Các điểm du lịch như Đồ Sơn, Cát Bà, nhà nghỉ thường dễ tìm hơn với giá tương đương.
Điểm tham quan trong thành phố
Nhà hát lớn hay còn gọi là Nhà hát thành phố gồm hai tầng, sân khấu chính cùng hành lang, phòng gương, hội trường 400 ghế... Không gian trước cổng là một quảng trường, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, dạo mát hay chụp ảnh.
Cầu Bính là cầu dây văng dài 1,3 km nối trung tâm thành phố với huyện Thủy Nguyên. Đây là điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách. Bạn nên tới vào buổi chiều tà để tận hưởng khoảnh khắc màu đỏ cam của mặt trời cuối ngày phản chiếu xuống mặt sông Cấm.
Phố Tây là tên gọi chung của các đường Hoàng Văn Thụ, Điện Biên Phủ, Minh Khai, Lê Đại Hành...  Không giống phố Tây ở Hà Nội hay Sài Gòn, đây là nơi tập trung những ngôi nhà có kiến trúc Pháp cổ giữa hàng cổ thụ xanh mát.
Chợ Hàng nằm tại phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân và có lịch sử hoạt động lâu đời. Thời Pháp thuộc, chợ họp các ngày 5,10,15 âm lịch nhưng hiện nay chỉ mở vào sáng chủ nhật hàng tuần. Các loại hàng hóa bày bán gồm giống cây, vật nuôi, nông cụ... và những món đồ thân thuộc với làng quê như chõng tre, rổ rá mây, điếu cày.
Di chuyển đến Hải Phòng
Ô tô: Từ Hà Nội, các chuyến tới thành phố hoa phượng đỏ thường khởi hành tại bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông. Một vé có giá trung bình khoảng 80.000 đồng. 
Tàu hỏa: Vé tàu từ Hà Nội tới Hải Phòng dao động từ 50.000 đến 100.000 đồng, tùy loại ghế. Thời gian khởi hành vào 6h, 9h20, 15h35, 18h10. 
Xe máy: Tại Hà Nội, bạn đi theo đường 5 tới thẳng trung tâm thành phố. Thời gian chạy xe gần 3 tiếng.
Máy bay: Sài Gòn và Đà Nẵng đều có các chuyến bay tới sân bay Cát Bi. Giá vé một chiều trung bình một triệu đồng. 
Điểm tham quan ngoài thành phố
Quần đảo Cát Bà cách trung tâm thành phố 30 km. Nơi này từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Các điểm du lịch nổi tiếng ở Cát Bà gồm đảo Khỉ, Vườn quốc gia Cát Bà, động Trung Trang, Hùng Sơn...
Đồ Sơn là khu nghỉ mát gồm nhiều bãi tắm, cách trung tâm thành phố 20 km. Bạn có thể tới đảo nhân tạo Hoa Phượng, đảo Dáu để tham quan thêm. 
Ngoài ra, Tràng Kênh, Quán Hoa, núi Voi, chợ Sắt, tượng đài Lê Chân... cũng là những điểm du lịch nổi tiếng khác của Hải Phòng. 
Ăn uống
Bánh đa cua Hải Phòng luôn dậy mùi thơm nhẹ của cua đồng. Ảnh: Khánh Hòa.
Ẩm thực ở đây đa dạng với các món gồm bánh đa cua, chè giun, bánh mì cay, sủi dìn và những loại hải sản đặc trưng theo từng khu du lịch như sam nướng (Cát Bà), còng (Hòn Dấu)...
Di chuyển tại Hải Phòng
Ngoài taxi và xe ôm là hai phương tiện dễ tìm, du khách có thể thuê xe máy, xe đạp tại khách sạn mình đang nghỉ hoặc một số website. Giá thuê khoảng 80.000 - 200.000 đồng tùy loại. 
Lịch trình tham khảo
Ngày 1: Hà Nội - Nhà hát Lớn - Vườn hoa Nguyễn Du - Tượng đài Lê Chân - Đền Nghè - Đồi Thiên Văn - Cầu Bính - Hồ Tam Bạc.
Ngày 2: Chợ Hàng - Phố Tây - Bảo tàng Thành phố - Nhà thờ Lớn - Hà Nội.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

   Các tin bài khác
Hãy khuyên nhân viên đi du lịch
Cách tận hưởng một ngày ở Phuket- Thái Lan
Thưởng thức món ốc giác - đặc sản biển Phan Thiết
Kinh nghiệm tránh bị cướp giật khi du lịch nước ngoài
Đặc sản Nha Trang - cháo Nhum
Món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch Sapa
Du lịch và bí kíp giúp bạn thảnh thơi khi vào mùa cao điểm
Gợi ý điểm du lịch lý tưởng cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Bí quyết dưỡng da luôn tươi tắn khi đi du lịch
Một số lưu ý khi đi lễ chùa
THU HIỀN TÂM LINH
78 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa - Hà Nội
Hotline: 0912 266 956
Copyright by WWW.THUHIENTAMLINH.COM | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn